Sáng ngày 15/03/2024, tại Hội trường 56 Hoàng Diệu 2, Thủ Đức, Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh (HUB), đã vinh dự tổ chức Hội nghị Tuyển Sinh năm 2024 của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT). Sự kiện này được coi là quan trọng nhất để xác định phương án tuyển sinh cho năm học mới, dự thảo đề án cho năm 2025 và đánh giá lại quá trình đổi mới tuyển sinh trong vòng 9 năm qua từ năm 2015.

Sáng ngày 15/03/2024, tại Hội trường 56 Hoàng Diệu 2, Thủ Đức, Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh (HUB), đã vinh dự tổ chức Hội nghị Tuyển Sinh năm 2024 của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT). Sự kiện này được coi là quan trọng nhất để xác định phương án tuyển sinh cho năm học mới, dự thảo đề án cho năm 2025 và đánh giá lại quá trình đổi mới tuyển sinh trong vòng 9 năm qua từ năm 2015.

Toàn cảnh Hội nghị tuyển sinh 2024

Hội nghị Tuyển Sinh năm 2024 có sự tham gia của 250 đại diện từ các trường Đại học, và đại diện thuộc các sở giáo dục từ 63 tỉnh thành trên cả nước đến dự. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có:

•          PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

•          PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

•          TS. Đặng Thị Oanh, Phó Cục trưởng, Cục Công nghệ thông tin

•          TS. Phạm Như Nghệ, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học

•          TS. Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra, Thanh tra Bộ

•          PGS.TS. Nguyễn Anh Dũng, Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Đại học

•          TS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý chất lượng

Cùng với sự tham gia của Đại diện Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ LĐTB&XH, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo.

Về phía trường đại học Ngân hàng có sự tham dự của:

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể ban lãnh đạo nhà trường

TS. Nguyễn Trần Phúc – Phó Hiệu trưởng thường trực nhà trường

PGS.TS Hoàng Thị Thanh Hằng – Trưởng phòng đào tạo

PGS.TS Nguyễn Văn Thuỵ - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh & Phát triển thương hiệu

Chương trình Hội Nghị Tuyển Sinh 2024 bao gồm:

1.         Tuyên bố lý do

2.         Phát biểu chào mừng từ lãnh đạo của HUB

3.         Báo cáo những điểm chính trong công tác tuyển sinh trong 9 năm

4.         Kết quả tuyển sinh năm 2023

5.         Phương hướng tuyển sinh năm 2025

6.         Thảo luận chung tại hội trường

7.         Phát biểu bế mạc

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT, đã lý giải mục tiêu của hội nghị: đánh giá những điểm mới trong giáo dục từ năm 2015 đến nay. Trong suốt 9 năm qua, đã có những đổi mới kỹ thuật mang lại lợi ích cho các cơ sở giáo dục và thí sinh. Công tác tổ chức thi đã trở nên quy củ và ổn định, bảo đảm bình đẳng cho thí sinh và công bằng cho các cơ sở giáo dục. Hội nghị sẽ triển khai các điểm tốt và đổi mới các điểm chưa tốt từ trước đó.

PGS.TS. Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ GDĐT phát biểu tại Hội nghị

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng, TP.HCM rất vui mừng đại diện cho HUB phát biểu tại Hội nghị Tuyển sinh 2024. PGS.TS Nguyễn Đức Trung gửi lời cám ơn lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chọn HUB là nơi tổ chức hội nghị quan trọng về công tác tuyển sinh. Đại diện HUB bày tỏ lòng biết ơn sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, giúp trường phát triển tự chủ và tạo cơ hội cho việc tuyển sinh minh bạch và công bằng. Chúc cho hội nghị diễn ra thành công.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết những điểm chính trong công tác tuyển sinh giai đoạn từ 2015 tới nay. PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học đã chỉ ra số liệu quan trọng và các điểm thành công giúp thí sinh tiếp cận môi trường giáo dục bình đẳng và minh bạch. Cần tiếp tục phát huy việc ứng dụng công nghệ để nâng cao quản lý tuyển sinh và rút ngắn thời gian xử lý thông tin. Ngoài ra, cần khắc phục các điểm chưa tốt như hướng dẫn thí sinh trong việc đăng ký thi tuyển và giới hạn các phương thức tuyển sinh để tránh làm nhiễu thông tin đến thí sinh. PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cũng đánh giá tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 đã đạt kết quả tích cực, chứng tỏ năng lực hệ thống giáo dục đã được nâng cao, đồng thời bà cũng trình bày phương hướng tuyển sinh năm 2025 và các năm tiếp theo vẫn sẽ giữ ổn định theo quy chế năm 2022, hỗ trợ tối đa cho thí sinh và phụ huynh.

PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học báo cáo trong Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe chia sẻ từ các đơn vị giáo dục đến từ khắp cả nước về các vấn đề như điểm ưu tiên, xét tuyển sớm và tỉ lệ giữa các phương thức xét tuyển. Các bất cập trong phương thức tuyển sinh riêng của mỗi trường cũng được thảo luận. PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT, và PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, đã ghi nhận các đóng góp và đưa ra giải pháp cho các vấn đề được nêu ra tại hội nghị.

PGS.TS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT, và PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học chủ trì phiên thảo luận

Kết thúc hội nghị công tác tuyển sinh năm 2024, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh rằng mỗi cơ sở giáo dục cần tuân theo chặt chẽ đề án và quy chế của Bộ để đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra suôn sẻ. Lợi ích của người học là ưu tiên hàng đầu, góp phần vào lợi ích toàn diện của nền giáo dục Việt Nam. Việc tư vấn tuyển sinh không chỉ là công việc quan trọng trong việc hình thành nguồn nhân lực cho tương lai mà còn quyết liệt ảnh hưởng đến sự phát triển của quốc gia. Do đó, các trường có trách nhiệm hỗ trợ Bộ GD&ĐT trong việc hướng dẫn thí sinh chọn ngành, chọn nghề phù hợp để giảm thiểu thiệt hại cho toàn xã hội. Tất cả cùng đoàn kết, phối hợp nhằm hoàn thành xuất sắc công tác tuyển sinh năm 2024.

Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh cảm ơn Bộ GD&ĐT đã chọn HUB là nơi diễn ra hội nghị, tạo điều kiện để HUB đón tiếp, gặp gỡ đại diện các trường Đại học, Cao đẳng và lãnh đạo các sở GD&ĐT trong cả nước. HUB xin chân trọng cảm ơn và chúc sức khoẻ hạnh phúc đến tất cả quý vị khách mời./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 
 
 

 

 

Tin tức và hình ảnh: Phòng TVTS&PTTH