Sáng ngày 21/07/2022, Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức Lễ lý kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) với mục tiêu phát huy chức năng nhiệm vụ của hai đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bố cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ.

Tham dự buổi lễ, về phía Hiệp hội Internet Việt Nam có ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội, ông Huỳnh Việt Phương-Phó chủ tịch kiêm Trưởng đại diện VP Hồ Chí Minh cùng phó tổng thư ký, thư ký và các đại diện văn phòng của Hiệp hội. Về phía Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh có PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng phụ trách; TS. Nguyễn Trần Phúc, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, các đơn vị.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Hiệp hội Internet Việt Nam VIA
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HUB và VIA diễn ra tại phòng họp lầu 3 cơ sở 36 Tôn Thất Đạm Q.1

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo hai đơn vị, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường, ông Vũ Hoàng Liên- Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, cùng các đơn vị chức năng của hai bên đã cùng trao đổi thảo luận nội dung và ký kết bản thỏa thuận định hướng hợp tác giữa hai bên.

       PGS. TS. Nguyễn Đức Trung đề xuất và mong muốn Hiệp hội sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ sinh viên trải nghiệm tại các doanh nghiệp, tổ chức thành viên của Hiệp hội; hỗ trợ định hướng sinh viên trước khi bước vào thị trường lao động, kết nối sinh viên với những doanh nghiệp để giúp các em lựa chọn được môi trường làm việc phù hợp nhất cho việc phát triển bản thân. Hiệp hội cũng có thể đóng vai trò là nhà tư vấn độc lập, hỗ trợ nhà trường trong quá trình chuyển đổi số các hoạt động đào tạo, quản lý, điều hành. Trong mối quan hệ hợp tác, cần mang lại lợi ích cho cả hai bên, PGS TS. Nguyễn Đức Trung cũng đề xuất việc HUB trở thành một thành viên trong hệ sinh thái của hiệp hội, tham gia và cử chuyên gia tham gia các sự kiện, chương trình do Hiệp hội tổ chức. Với đội ngũ chuyên gia trong các lĩnh vực  IT, Fintech, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo … HUB có thể tham gia các dự án, phối hợp nghiên cứu  với hiệp hội cũng như các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội.

        Ông Vũ Hoàng Liên chủ tịch VIA chia sẻ Hiệp hội Internet Việt Nam đánh giá rất cao bề dày lịch sử hơn 45 năm xây dựng và phát triển, vị thế thương hiệu luôn nằm trong top các trường đại học dẫn đầu khối ngành kinh tế, nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh trong lựa chọn, đăng ký ngành, chuyên ngành mới cho sinh viên cũng như đội ngũ nhân lực với hơn 50.000 tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân mà Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (HUB) đã đào tạo. Đặc biệt, trong những năm gần đây, trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh còn được đánh giá là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam tiên phong chuyển đổi số trong chương trình đào tạo. Các chương trình đào tạo mới bắt kịp xu thế có thể kể đến là: Công nghệ tài chính (Fintech); Kế toán Kỹ thuật số (Digital Accounting); Quản trị kinh doanh - định hướng Kinh doanh số (Digital Business); Hệ thống thông tin kinh doanh và chuyển đổi số; Khoa học dữ liệu trong kinh doanh; Digital Marketing; Quản trị thương mại điện tử. Ông cũng đánh giá cao phương pháp tư duy, nhìn nhận vấn đề và định hướng phát triển mở rộng của Nhà trường.

           Là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện không vụ lợi, với hơn 130 thành viên bao gồm các công ty viễn thông, ISP, truyền thông, nội dung số, nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, nhà cung cấp phần cứng và phần mềm... trong phạm vi cả nước.  Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) luôn nỗ lực trong thúc đẩy hình thành hệ sinh thái Internet Việt Nam trên hành trình Chuyển đổi số. Hiệp hội Internet Việt Nam tin rằng, Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa VIA và HUB ngày 21/07/2022 tại Tp. HCM nhằm hưởng ứng Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Giáo dục & Đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/1/2022 sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.
VIA hy vọng với các nội dung hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, trong những năm tới, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục vị thế tiên phong trong việc theo kịp xu thế phát triển của kinh tế số, kinh tế sáng tạo trong Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là nhân lực công nghệ thông tin và truyền thông đáp ứng “Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

        Bản thỏa thuận hợp tác là cơ sở để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra. Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác sẽ mở ra cơ hội cho sự phát triển của hai bên và đề nghị sau khi bản thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đơn vị trực thuộc có liên quan của hai bên sẽ xúc tiến tiến hành từng nội dung cụ thể để các hoạt động hợp tác được sớm triển khai.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Hiệp hội Internet Việt Nam VIA
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị, ông Vũ Hoàng Liên và PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, ký kết bản thỏa thuận hợp tác

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ ký kết

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Hiệp hội Internet Việt Nam VIA
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Hiệp hội Internet Việt Nam VIA
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Hiệp hội Internet Việt Nam VIA
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Ngân hàng TPHCM và Hiệp hội Internet Việt Nam VIA